Thứ năm, 09/05/2024 05:38 (GMT+7)

Hàng nghìn người ở Hà Tĩnh bị đau mắt đỏ

Duy Anh -  Thứ bảy, 16/09/2023 11:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau lễ khai giảng năm học 2023-2024, số học sinh và giáo viên bị đau mắt đỏ liên tục tăng tại nhiều địa bàn trên toàn tỉnh Hà Tĩnh. Riêng ở huyện Hương Khê có khoảng 2.000 người bị đau mắt đỏ.

Tại Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê, hiện tượng học sinh bị đau mắt đỏ xuất hiện rải rác từ sau ngày khai giảng và lây lan diện rộng trong những ngày gần đây. Đến sáng 14/9, nhà trường ghi nhận có 192 em học sinh và 5 giáo viên bị đau mắt đỏ phải nghỉ tại nhà.

Thầy giáo Trần Trung Bộ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê cho biết, sau khi ghi nhận tình trạng đau mắt đó, nhà trường đã cho học sinh, giáo viên nghỉ học. "Nhà trường phối hợp với ngành y tế huyện triển khai các biện pháp vệ sinh, tuyên truyền cách phòng tránh đến phụ huynh. Đồng thời cho các em nghỉ học ở nhà để dùng thuốc điều trị và sẽ có kế hoạch dạy bù, bổ túc kiến thức cho các em sau khi khỏi bệnh".

Hà Tĩnh tăng cường phòng, tránh bệnh đau mắt đỏ thời tiết giao mùa - Ảnh 1.
ThS. Nguyễn Chí Thanh, Giám đốc CDC Hà Tĩnh và cán bộ Trung tâm Y tế huyện Hương Khê giám sát dịch đau mắt đỏ tại Trường Tiểu học thị trấn Hương Khê.

Còn tại Trường Tiểu học Hương Giang, từ đầu tháng 9 đến nay có 200 em mắc bệnh đau mắt đỏ, hiện nay cơ bản đã khỏi, còn 57 em đang được theo dõi, điều trị. Hầu hết các em chỉ nghỉ học từ 2 – 5 ngày là đến trường được.

Nhà trường chủ động tuyên truyền trên hệ thông truyền thông nội bộ, trên zalo nhóm riêng của từng lớp để phụ huynh chủ động biết và phòng tránh cho học sinh. Bên cạnh đó, thường xuyên vệ sinh phòng học, khuôn viên, đảm bảo môi trường thông thoáng để hạn chế dịch bệnh lây lan.

Để khống chế dịch bệnh, TTYT, Phòng GD&ĐT huyện Hương Khê và chính quyền các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch, không để dịch bệnh lây lan. Trong đó tăng cường tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch đau mắt đỏ sâu rộng trong nhân dân.

Hà Tĩnh tăng cường phòng, tránh bệnh đau mắt đỏ thời tiết giao mùa - Ảnh 2.
Ngành chức năng giám sát tại các gia đình có bệnh nhân đau mắt đỏ ở huyện Vũ Quang.

Bác sĩ Nguyễn Trường Lâm, Giám đốc TTYT huyện Hương Khê cho biết, hiện nay trên địa huyện còn khoảng 2.000 ca đau mắt đỏ. "Nhằm chủ động phòng chống, đơn vị đang triển khai giám sát các trường học, địa phương có nhiều ca mắc để có giải pháp kịp thời khống chế, không để lan rộng. Đồng thời phối hợp với các nhà trường tăng cường tuyên truyền về dịch bệnh nhằm nâng cao nhận thức trong giáo viên và học sinh, từ đó có biện pháp phòng chống hiệu quả", Giám đốc TTYT huyện Hương Khê thông tin./.

Bạn đang đọc bài viết Hàng nghìn người ở Hà Tĩnh bị đau mắt đỏ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.
Mỗi năm Việt Nam có thêm khoảng 8.000 trẻ mắc bệnh Thalassemia
Tại Việt Nam, hiện có hơn 10 triệu người mang gen bệnh Thalassemia, trên 20.000 người bệnh đang cần được điều trị. Mỗi năm, có thêm khoảng 8.000 trẻ sinh ra mắc bệnh, trong số này có khoảng 2.000 trẻ bị bệnh mức độ nặng, cần được điều trị cả đời.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.