Chủ nhật, 28/04/2024 01:31 (GMT+7)

Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 10

Thanh Mai -  Thứ sáu, 01/03/2024 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà vinh dự được ban tổ chức công bố trở thành đại sứ cho Lễ hội Áo dài TPHCM lần thứ 10. Ngoài Hoa hậu Môi trường Thế giới, nhiều nghệ sĩ kỳ cựu khác cũng được giao vai trò đặc biệt này.

tm-img-alt

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà mở đầu năm 2024 bằng việc tham gia sự kiện họp báo Lễ hội Áo dài TP.HCM. Đây là hoạt động do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM tổ chức, trở thành một sự kiện văn hoá nổi bật của thành phố. Thông qua đó, ban tổ chức mong muốn góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị truyền thống của dân tộc, nuôi dưỡng tình yêu của người dân thành phố với áo dài và quảng bá với du khách về các sản phẩm du lịch tại TP.HCM.

tm-img-alt
tm-img-alt

Là một khách mời của sự kiện họp báo, Nguyễn Thanh Hà chọn cho mình chiếc áo dài nền nã. Vóc dáng mảnh mai giúp Hoa hậu Môi trường thế giới 2023 tự tin khoe sắc trước ống kính.

Có thể thấy kể từ khi đăng quang cuộc thi nhan sắc quốc tế, Nguyễn Thanh Hà không ngừng quảng bá về hình ảnh, con người Việt Nam và cả những nét văn hoá độc đáo đến với mọi người. Diện áo dài khi tham gia các sự kiện hay trình diễn thời trang là cách người đẹp quê Bến Tre mang giá trị truyền thống đến gần hơn với các bạn trẻ.

tm-img-alt
tm-img-alt

Cũng tại sự kiện, Nguyễn Thanh Hà vinh dự được ban tổ chức công bố trở thành đại sứ cho Lễ hội Áo dài TP.HCM lần thứ 10. Ngoài Hoa hậu Môi trường Thế giới, nhiều nghệ sĩ kỳ cựu khác cũng được giao vai trò đặc biệt này. Riêng Nguyễn Thanh Hà, cô bày tỏ niềm thích thú, phấn khích khi một lần nữa có cơ hội quảng bá nét đẹp truyền thống của người Việt Nam đến với bạn bè trong nước và quốc tế.

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Được chung tay cùng các anh chị, cô chú  để tạo cảm hứng và lan tỏa trang phục này đến người dân và đến bạn bè quốc tế ở mọi không gian, từ gia đình, lễ nghi, đến nơi học tập, làm việc và cả không gian du lịch là điều tự hào đối với Hà.

Hy vọng rằng hình ảnh một cô gái sinh năm 2004 luôn mang trong mình tình yêu áo dài sẽ truyền cảm hứng, giúp các bạn trẻ nhận ra và trân trọng hơn tà áo vốn đã rất quen thuộc này”, cô nói.

Với Nguyễn Thanh Hà, tình yêu áo dài bắt đầu từ hình ảnh ngày trẻ của ba mẹ cô, là khi những người cô, người chị hạnh phúc khi diện trang phục duyên dáng này trong mỗi mùa lễ… “Hà lớn lên, biết và trân quý áo dài từ kỷ niệm ấu thơ đến khi được đưa áo dài đến Ai Cập biểu diễn ngay cạnh kim tự tháp hùng vĩ. Thanh Hà cũng chọn áo dài trắng nữ sinh là quốc phục biểu diễn. Chính bộ áo dài đó đã góp phần giúp Hà đoạt vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023”, cô nói.

tm-img-alt

Nguyễn Thanh Hà bật mí thời điểm dự thi quốc tế, cô nhận được nhiều câu hỏi từ thí sinh nước bạn về tà áo dài Việt Nam. Thậm chí, không ít thí sinh còn ngỏ ý được đến thăm quê hương Việt Nam, được trải nghiệm mặc áo dài khám phá những thắng cảnh. “Hà còn hứa với các bạn sẽ sẵn sàng làm hướng dẫn viên, cùng các bạn có những trải nghiệm thú vị khi đến Việt Nam”, cô bật mí.

Quãng thời gian “chinh chiến” nơi xứ người cũng giúp Nguyễn Thanh Hà thêm trân trọng những gì thuộc về giá trị truyền thống dân tộc. Cô nói kể cả khi không đeo sash, các thí sinh nước bạn đều có thể nhận ra mình đến từ Việt Nam nhờ vào tà áo dài. “Càng đi xa, Hà càng yêu quý giá trị của áo dài, càng ngạc nhiên vì bạn bè là người mẫu thời trang, hoa hậu khắp nơi trên thế giới đều thích thú và muốn được mặc và biểu diễn trang phục dân tộc này của người Việt”, cô bộc bạch.

Được biết Lễ hội Áo dài sẽ diễn ra ở khắp các tuyến tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, ở Hội trường trung tâm TP.HCM… Ngoài hoạt động trình diễn, chương trình còn có các hội thảo tìm về giá trị văn hóa từ xưa đến nay của áo dài gắn với TP.HCM trong sự phát triển không ngừng.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Môi trường Thế giới Nguyễn Thanh Hà trở thành đại sứ Lễ hội Áo dài TP.HCM lần 10. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề