Thứ hai, 29/04/2024 11:04 (GMT+7)

Khởi công căn nhà tình nghĩa thứ 2 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Sơn La

Hồng Anh -  Thứ tư, 04/10/2023 16:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng ngày 4/10/2023 tại huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Triệu Văn Sinh.

Tham dự lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa có ông Nguyễn Xuân Minh - Phó Chủ tịch Hiệp hội môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La, bà Đàm Thị Thanh Thơm, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; ông Hoàng Trung Hiếu, Uỷ viên Ban chấp hành công đoàn, Giám đốc Chi nhánh Vân Hồ; Nhà báo Nguyễn Xuân Lĩnh, đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam.

tm-img-alt
Các lãnh đạo Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La cùng đại diện Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tham dự lễ khởi công. 

Anh Triệu Văn Sinh là công nhân thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La công tác tại Chi nhánh huyện Vân Hồ. Gia đình anh Sinh có 4 người gồm vợ chồng anh và hai con 1 trai 1 gái. Cả hai người con đều đang trong tuổi ăn học, vợ anh do đau ốm bệnh tật liên miên nên không thể đi làm thường xuyên, thu nhập không ổn định. Vì vậy, thu nhập chính của gia đình đều trông cậy vào lương công nhân của anh. Gia đình anh đã được chính quyền địa phương xác nhận thuộc diện khó khăn.

Sau khi xét hồ sơ và khảo sát thực tế, Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã quyết định tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình anh Triệu Văn Sinh xây dựng nhà ở.

Tại buổi lễ 25 năm xuất bản số báo đầu tiên (14/8/1998-14/8/2023), Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã trao tặng số tiền trên cho anh Triệu Văn Sinh.

Nhận được sự hỗ trợ đầy ý nghĩa này, anh Sinh và gia đình xúc động gửi lời cảm ơn chân thành, sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Hội đồng quản trị, Ban giám đốc, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã có việc làm rất ý nghĩa, quan tâm, hỗ trợ rất kịp thời đối với gia đình.

tm-img-alt
Ông Nguyễn Xuân Minh, Phó Chủ tịch Hiệp hội môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La (áo xanh, đứng giữa) trao quà cho anh Triệu Văn Sinh. 

Tại buổi làm việc với Chi nhánh đô thị huyện Vân Hồ, ông Nguyễn Xuân Minh chỉ đạo Công đoàn cơ sở Công ty và Chi nhánh đô thị huyện Vân Hồ cần tập trung, gấp rút hoàn thiện căn nhà cho gia đình anh Sinh theo đúng mục đích, ý nghĩa của chương trình đề ra; tiếp tục tuyên truyền mục đích, ý nghĩa của chương trình tới toàn thể công nhân và người lao động toàn Công ty; vận động người lao động, các nhà hảo tâm tích cực hỗ trợ ngày công, vật chất... để ngày càng có thêm nhiều ngôi nhà tình nghĩa được trao tặng, tạo điều kiện cho những công nhân và người lao động đang có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, yên tâm lao động, sản xuất.

tm-img-alt
Bắt đầu xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình anh Triệu Văn Sinh.

Trước đó, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La cũng đã phối hợp tổ chức lễ khởi công nhà tình nghĩa trị giá 100 triệu đồng cho anh Điêu Như Tuyến, cũng là một công nhân có hoàn cảnh khó khăn thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

Từ năm 2017 đến nay, Chương trình Cây chổi vàng đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 33 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công căn nhà tình nghĩa thứ 2 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.