Chủ nhật, 28/04/2024 06:20 (GMT+7)

Khởi công căn nhà tình nghĩa thứ 3 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Sơn La

Đức Anh -  Thứ sáu, 17/11/2023 17:48 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 17/11/2023 tại TT Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tổ chức Lễ Khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu

Tham dự lễ khởi công có ông Đặng Huy Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư; Ông Nguyễn Hữu Tiến, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam, Chủ tịch Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Bắc, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội; Ông Hồ Chí Hưng, Tổng thư ký Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; TS.LS Đồng Xuân Thụ- Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Bà Đàm Thị Thanh Thơm, Uỷ viên Hội đồng Quản trị; Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Lãnh đạo Chi nhánh Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tại Mộc Châu và Vân Hồ; Đại diện chính quyền địa phương, cùng các nhà báo, phóng viên và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự Lễ khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
tm-img-alt
Máy móc, thiết bị chuẩn bị tiến hành khởi công

Công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu có hoàn cảnh khó khăn khi có chồng bị bệnh bẩm sinh, không có khả năng lao động, một mình nuôi 2 con nhỏ không có nhà ở và hiện ở nhờ với bố mẹ chồng.

Sau khi xét hồ sơ và khảo sát thực tế, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã quyết định trao tặng 100 triệu đồng để hỗ trợ gia đình bà Lê Thị Thu xây dựng nhà ở.

tm-img-alt
TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng biên tập tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát biểu tại buổi lễ khởi công

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, TS. LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cho biết: Thấu hiểu hoàn cảnh của chị Lê Thị Thu, đây là món quà do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam vận động tài trợ và cùng với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đóng góp để tổ chức lễ khởi công căn nhà tình nghĩa cho chị. Và Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam mong muốn trong thời gian tới sẽ đóng góp được nhiều căn nhà tình nghĩa hơn nữa cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn để an tâm hơn và công tác tốt trong công việc.

tm-img-alt
Lễ khởi công nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu được bắt đầu

Cũng tại buổi lễ, thay mặt công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu, bà Nguyễn Thị Tiên – Phó Giám đốc phụ trách chi nhánh Mộc Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

Từ năm 2017 đến nay, chương trình "Cây chổi vàng" đã trao giải thưởng cho hàng trăm cá nhân là các công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu, có hoàn cảnh khó khăn và thời gian gắn bó với các công ty môi trường trên toàn quốc; Xây 36 nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 5,5 tỷ đồng./.

Bạn đang đọc bài viết Khởi công căn nhà tình nghĩa thứ 3 cho công nhân vệ sinh môi trường tại Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề