Thứ hai, 29/04/2024 10:00 (GMT+7)

Nữ lao công nghèo trả lại 30 triệu đồng sau khi nhặt được

Duy Anh -  Thứ tư, 08/11/2023 22:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tuy gia đình thuộc hộ cận nghèo của địa phương nhưng khi nhặt được hơn 30 triệu đồng, bà Hồ Thị Điểu, lao công làm việc tại chợ Truồi (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đã trao trả lại toàn bộ số tiền đó cho người làm rơi.

Trưa 6/11, thông tin từ Hợp tác xã chợ Truồi (xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, bà Hồ Thị Điểu (SN 1951; trú xã Lộc An, huyện Phú Lộc), nữ lao công làm việc tại chợ Truồi đã trao trả lại số tiền hơn 30 triệu đồng cho người làm rơi.

Trước đó, ngày 5/11, trong lúc dọn vệ sinh chợ chiều ở khu vực cầu Lòn của chợ Truồi, bà Hồ Thị Điểu phát hiện một số tiền lớn của người dân đánh rơi. Ngay lập tức, bà Điểu đã mang số tiền này đến gặp nhiều tiểu thương gần đó để nhờ hỗ trợ tìm chủ nhân để trả lại. Sau đó, số tiền hơn 30 triệu đồng đã được trao lại cho người đánh rơi là bà Trần Thị Thanh Thúy, bán hàng quán ở cạnh Trường Tiểu học Đại Thành (xã Lộc An).

Số tiền này bà Trần Thị Thanh Thúy đã đánh rơi trong khi chạy xe máy ngang qua đoạn chợ Truồi. Nhận lại được số tiền lớn từ bà Điểu, bà Thúy rất cảm động, vui mừng, bởi đó là tài sản rất lớn của gia đình, dùng để mua hàng hóa, buôn bán hàng ngày.

Được biết, bà Hồ Thị Điểu làm nghề dọn vệ sinh tại chợ Truồi từ hơn 5 năm nay. Hoàn cảnh nhà bà Điểu rất khó khăn, gia đình thuộc danh sách hộ cận nghèo của địa phương. Trong bối cảnh đó, việc “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của bà Điểu đã khiến nhiều tiểu thương và người dân địa phương cảm kích, trân trọng./.

Bạn đang đọc bài viết Nữ lao công nghèo trả lại 30 triệu đồng sau khi nhặt được. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.