Thứ năm, 09/05/2024 03:11 (GMT+7)

Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau báo cáo việc thí sinh bị điểm 0 tiếng Anh do ngủ quên

MTĐT -  Thứ sáu, 05/08/2022 11:17 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ GD-ĐT đã nhận được báo cáo của Sở GD-ĐT Cà Mau về việc một thí sinh Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) bị điểm 0 vì ngủ quên trong phòng thi.

Trước đó, các cơ quan thông tấn báo chí đưa tin, vào buổi thi môn tiếng Anh (ngày 8/7), một thí sinh nam, học sinh của trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau nhận đề thi rồi làm bài ở giấy nháp trong khoảng 15 phút, sau đó gục xuống bàn ngủ quên.

Đến khi hết giờ, giám thị thu bài, thí sinh này chưa viết vào đáp án. Do nộp giấy trắng nên thí sinh này bị điểm 0. Tổng điểm các môn thi tốt nghiệp của thí sinh này là 50,22 điểm.

Thí sinh này là học sinh giỏi và nằm trong đội tuyển môn Vật lý của trường. Do bị điểm liệt môn Tiếng Anh nên đã trượt kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2022. Điểm trung bình môn Tiếng Anh của học sinh này năm lớp 12 là 8,6.

tm-img-alt
Kết quả bài thi của nam sinh H.N.T. Nguồn: internet

Chiều 4/8, thông tin từ Bộ GDĐT cho biết, Bộ nhận được báo cáo của Sở GDĐT Cà Mau về việc thí sinh bị điểm 0 vì ngủ quên trong phòng thi.

Theo báo cáo của Sở GDĐT Cà Mau, thí sinh H.N.T. là học sinh lớp 12 Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển năm học 2021-2022, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 tại Điểm thi 1 - THPT Chuyên Phan Ngọc Hiển.

Vào buổi thi môn tiếng Anh (chiều 8/7), thí sinh T. dự thi tại phòng thi số 0121. Phòng thi này do bà L.T.T.T., giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai làm nhiệm vụ cán bộ coi thi 1 và ông T.T.N., giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển làm nhiệm vụ cán bộ coi thi 2.

Thí sinh T. có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định. Tuy nhiên, sau khi nhận đề và làm bài thi, T. không tô vào ô trả lời của Phiếu trả lời trắc nghiệm mà chỉ làm nháp bằng cách khoanh vào câu hỏi trong đề thi.

Báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cho biết, tại buổi thi tiếng Anh, thí sinh nam, là học sinh lớp 12, Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển thi tại phòng số 0121, do một nữ giáo viên làm giám thị 1 và nam giáo viên làm giám thị 2. 

Hai cán bộ coi thi tại phòng 0121 tường trình, trong quá trình coi thi đã bao quát và quan sát thấy các thí sinh đều tập trung làm bài, trong đó có thí sinh này. Khi thời gian thi trôi dần về cuối, có vài em úp mặt xuống bàn nên 2 cán bộ coi thi ngỡ các thí sinh đã làm bài thi xong, chờ hết giờ để nộp bài hoặc đang suy nghĩ làm bài.

Khi thời gian còn 15 phút, cán bộ coi thi có nhắc nhở tất cả các thí sinh cần kiểm tra lại bài thi, thí sinh nào tô vào giấy nháp thì tô vào bài làm. Đến khi thời gian còn 5 phút, cán bộ coi thi tiếp tục nhắc để thí sinh kiểm tra lại bài làm và thông tin cá nhân.

Văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Cà Mau cũng xác định: Việc thí sinh ngủ quên là có. Hai cán bộ coi thi đã thực hiện nhiệm vụ được phân công tại điểm thi đúng quy định của quy chế thi và các văn bản hướng dẫn thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Tuy nhiên, trong quá trình coi thi, 2 cán bộ chưa bao quát tốt nên chậm phát hiện việc thí sinh ngủ quên trong phòng thi. Trưởng điểm thi có một phần trách nhiệm vì sự việc xảy ra tại điểm thi do bản thân phụ trách.

Từ sự việc này, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Cà Mau đề nghị trưởng điểm thi, cán bộ coi thi nghiêm túc rút kinh nghiệm, xem đây là bài học sâu sắc trong công tác coi thi, tránh để lặp lại sự việc tương tự trong lần sau.

An Hạ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Sở GD-ĐT tỉnh Cà Mau báo cáo việc thí sinh bị điểm 0 tiếng Anh do ngủ quên. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Hà Nam: Chung tay phòng, chống đuối nước ở trẻ em trong dịp hè
Hà Nam là địa bàn có hệ thống sông, hồ, ao, đầm dày đặc, đây là một trong những nguy cơ cao tiềm ẩn tai nạn về đuối nước cho trẻ em và thanh thiếu niên. Phòng, chống đuối nước sẽ là cơ sở góp phần giảm thiểu những tai nạn do đuối nước trên địa bàn
Học sinh Sơn La phải nghỉ học do trường ngập nước
Mưa lớn từ chiều 5 đến sáng 6/5 đã gây ngập úng khuôn viên Trường THCS xã Tạ Khoa (Bắc Yên, Sơn La). Trước ảnh hưởng của thời tiết, nhà trường đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn khi xảy ra mưa lũ kéo dài.
“Trường học xanh” - Mô hình giáo dục hiệu quả
"Xây dựng mô hình “Trường học xanh” từ cổng trường, khuôn viên đến bên trong nơi làm việc, phòng học... tạo nên một tổng thể không gian làm việc thoải mái, thân thiện, trong lành, hoà cùng thiên nhiên và mang lại hiệu quả giáo dục tốt nhất”.
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.