Thứ năm, 09/05/2024 04:55 (GMT+7)

Truy tố cựu đại úy công an từng gây rối ở sân bay bị truy tố về tội cướp tài sản

MTĐT -  Thứ ba, 22/03/2022 12:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Viện kiểm sát Nhân dân quận Đống Đa, Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố Lê Thị Hiền (39 tuổi, cựu đại úy Công an quận Đống Đa từng gây náo loạn ở sân bay Tân Sơn Nhất ngày 11/8/2019) cùng 17 bị can khác về tội Cướp tài sản.

tm-img-alt
Cựu đại úy Lê Thị Hiền.

Ngày 22/3, VKSND quận Đống Đa ,TP Hà Nội hoàn tất cáo trạng truy tố các bị can Lê Thị Hiền (SN 1983, ở Cầu Giấy, Hà Nội), Vũ Anh Hoàng (SN 1991, ở Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ở Hà Nội) cùng 15 bị can khác về tội cướp tài sản.

Trong số 18 bị can, bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Đống Đa truy tố, bị can Lê Thị Hiền (SN 1983; ở quận Cầu Giấy, Hà Nội) là người từng có hành vi mắng mỏ nhân viên hàng không tại quầy làm thủ tục hành lý và chống đối lực lượng an ninh hàng không sân bay Tân Sơn Nhất hồi tháng 8/2019.

Những clip lan truyền trên mạng cho thấy đại úy Hiền dùng những lời lẽ thô tục mạt sát, xúc phạm nghiêm trọng danh dự, nhân phẩm của nữ nhân viên làm thủ tục hàng không, thậm chí có hành động đánh nhân viên an ninh, chống đối người thi hành công vụ. Sau đó, Hiền bị kỷ luật, giáng cấp, khai trừ khỏi Đảng, rồi cho xuất ngũ.

tm-img-alt
Hình ảnh Hiền gây rối ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh cắt từ clip

Cùng năm 2019, Hiền và Vũ Anh Hoàng (SN 1991, quê Quảng Ninh), Nguyễn Đức Thăng (SN 1992, ngụ Hà Nội) cùng góp khoảng hơn 2 tỷ đồng mở quán Magic Lounge (quận Đống Đa) kinh doanh đồ uống, bóng cười.

Theo phân công, Hoàng có nhiệm vụ thu thập cách thức hoạt động hiệu quả của các quán khác để áp dụng cho quán Magic.

Trong khi đó, Thăng phụ trách mảng chạy quảng cáo để tìm kiếm khách, còn Hiền quản lý mảng hậu cần thu chi, giám sát hoạt động và lo mảng đối ngoại. Lợi nhuận của quán sẽ chia theo % vốn góp của mỗi người.

Đến tháng 3/2020, 3 người trên ký hợp đồng thuê Nguyễn Thị Minh Trang (SN 1993, trú tại quận Hà Đông, TP Hà Nội) lên chương trình hoạt động cho quán với 3 mục tiêu phải đạt được trong 3 tháng. Cụ thể, tháng thứ nhất là xây dựng, tuyển chọn và đào tạo 50 nhân viên đặt bàn, 6 nhân viên phục vụ bàn, 1 bảo vệ… kèm điều kiện doanh số tháng phải đạt 1,6 tỉ đồng; các tháng tiếp theo nâng dần doanh số hằng tháng lên.

Nếu sau 3 tháng không đạt được mục tiêu trong hợp đồng, Trang sẽ phải làm tiếp đến khi nào đạt được thì thôi. Mọi hoạt động hằng ngày của quán sẽ được nhân viên báo cáo trực tiếp qua các nhóm riêng trên ứng dụng mạng xã hội để các cổ đông nắm được, đồng thời nắm thông tin qua Đinh Quốc Dũng (SN 1996, trú tại Ninh Bình).

Sau khi ký hợp đồng, Trang bắt đầu tuyển nhân sự và lên quy trình vận hành, hoạt động của quán qua Facebook cho nhóm cổ đông. Trong đó có nội dung cách thức hoạt động tìm kiếm khách qua mạng xã hội Tinder đưa về quán. Nếu thấy khách có tiền, họ sẽ tìm cách đẩy thêm đồ ăn (trái cây), đồ uống (rượu, bia), bóng cười… để khách phải thanh toán hoặc phải để lại tài sản có giá trị.

Do dịch bệnh Covid-19, quán Magic Lounge không có khách nên Trang phải tiếp tục làm đến tháng 3/2021. Trang dùng nữ nhân viên của quán lên các trang mạng xã hội Tinder, Badoo… hẹn hò, làm quen, lôi kéo khách đến quán rồi đưa các dịch vụ của quán lên. Sau đó, các nữ nhân viên sẽ bỏ trốn, để khách ở lại thanh toán tiền. Đồng thời, quán thành lập "đội bảo an" gồm các nhân viên nam. Những người này có nhiệm vụ như "bảo kê", đánh, ép khách nếu không chịu trả tiền.

Nhờ vậy, trong tháng 3/2021, Trang hoàn thành tất cả các mục tiêu ký hợp đồng. Thấy vậy, nhóm cổ đông muốn ký thêm với Trang hợp đồng mới, mục tiêu để Trang tiếp tục đem lại lợi nhuận.

Bên cạnh đó, Hiền trao đổi với cả nhóm rằng mỗi tháng trích từ doanh thu ra 31 triệu đồng cho Hiền để "quan hệ đối ngoại".

Sau đó, nhóm này tiếp tục đẩy mạnh việc ép khách trả tiền tại quán bar, khiến nhiều khách bức xúc lên tiếng tố cáo.

Cụ thể, có thanh niên sinh năm 2000 từ Bắc Ninh lên Hà Nội chơi, bị nhóm Hiền "giăng bẫy" để bắt thanh toán hóa đơn lên tới gần 39 triệu đồng. Với trường hợp này, Hiền là người trực tiếp xuống quán để “giải quyết”.

Cơ quan CSĐT xác định, từ ngày 31/3/2021 đến 14/4/2021, nhóm của Hiền chiếm đoạt từ các nạn nhân với tổng số tiền 84 triệu đồng.

Yên Hoà (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Truy tố cựu đại úy công an từng gây rối ở sân bay bị truy tố về tội cướp tài sản. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.