Chủ nhật, 28/04/2024 14:23 (GMT+7)

Ấm áp, nhân văn từ những ngôi nhà nghĩa tình cho công nhân vệ sinh môi trường Sơn La

Xuân Lĩnh- Đức Anh -  Thứ tư, 10/01/2024 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Từ năm 2017 đến nay, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã xây dựng 51 căn nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Riêng trong năm 2023, Tạp chí đã khởi công xây dựng 13 căn.

Ngày 10/1, tại thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tổ chức Lễ khánh thành nhà tình nghĩa cho công nhân vệ sinh môi trường hoàn cảnh khó khăn Lê Thị Thu.

Tham dự lễ khánh thành có ông Phùng Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Mộc Châu; Ông Chu Quang Vinh, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thị trấn Mộc Châu; TS. LS Đồng Xuân Thụ, Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Ông Lê Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thanh Thi; Ông Ngọc Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Bà Đàm Thị Thanh Thơm, Uỷ viên HĐQT; Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La; Bà Nguyễn Thị Tiên, Giám đốc Chi nhánh Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tại Mộc Châu; cùng các nhà báo, phóng viên và cán bộ, nhân viên Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

tm-img-alt
"Là gia đình công nhân môi trường có hoàn cảnh kinh tế khó khăn, chồng, con lại đau yếu thường xuyên, nên nhiều năm qua, em không có điều kiện để xây nhà. Gia đình em rất cám ơn sự quan tâm của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các mạnh thường quân, đã giúp em có ngôi nhà khang trang như thế này. Có được nhà mới, sẽ giúp gia đình em ổn định cuộc sống”, chị Thu nghẹn ngào nói.

Công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu thuộc Chi nhánh Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La tại Mộc Châu có hoàn cảnh khó khăn khi có chồng bị bệnh bẩm sinh, không có khả năng lao động, một mình nuôi 2 con nhỏ không có nhà ở và hiện ở nhờ với bố mẹ chồng.

tm-img-alt
Các đại biểu tham dự nghi thức khánh thành công trình nhà tình nghĩa cho gia đình chị Lê Thị Thu

Sau khi xét hồ sơ và khảo sát thực tế, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đã quyết định trao gia đình chị Lê Thị Thu ngôi nhà tình nghĩa.

Sau gần hai tháng xây dựng, hôm nay (10/1), Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam cùng các nhà tài trợ đã tổ chức lễ bàn giao nhà tình nghĩa cho công nhân môi trường Lê Thị Thu với tổng trị giá gần 250 triệu đồng.

Tại lễ bàn giao nhà, chị Lê Thị Thu xúc động bày tỏ: “Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thu nhập thấp, không đủ dành dụm để xây dựng ngôi nhà ở được. Nay được Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam; Công ty TNHH Thanh Thi và Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La trao tặng ngôi nhà, gia đình rất vui mừng và cảm ơn sự quan tâm của quý cơ đơn vị đã quyên góp, ủng hộ kinh phí xây dựng căn nhà cho gia đình”.

tm-img-alt
"Mỗi người mỗi cảnh, nhưng đối với những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn, khi được quan tâm giúp đỡ đều rất xúc động và ý thức việc cố gắng phấn đấu vươn lên", TS.LS Đồng Xuân Thụ chia sẻ
tm-img-alt
“Công ty TNHH Thanh Thi, ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh ra, công ty còn tích cực tham gia công tác an sinh xã hội, đặc biệt quan tâm hỗ trợ các gia đình chính sách, hộ nghèo nhằm góp phần nâng dần đời sống của các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống. Thời gian đến, Công ty tiếp tục chung tay cùng với Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chăm lo cải thiện đời sống người dân, điều này còn thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp đối với xã hội", ông Lê Văn Thanh, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thanh Thi là đơn vị tài chính chia sẻ.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành, TS. LS Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các nhà tài trợ đều đồng cảm, thấu hiểu hoàn cảnh khoá khăn của chị Lê Thị Thu. Đây là món quà ý nghĩa do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phối Công ty TNHH Thanh Thi và Công ty Cổ phần Môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La đóng góp, tài trợ. Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam mong muốn trong thời gian tới sẽ tiếp tục đóng góp được nhiều căn nhà tình nghĩa hơn nữa cho các công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn để an tâm công tác.

tm-img-alt
Chị Lê Thị Thu không giấu được niềm xúc động, bày tỏ: “Khi được nhận nhà tình nghĩa, em mừng lắm... Cảm ơn Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ gia đình em."

Cũng tại buổi lễ, thay mặt công nhân vệ sinh môi trường Lê Thị Thu, bà Nguyễn Thị Tiên – Giám đốc Chi nhánh Mộc Châu gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Công ty TNHH Thanh Thi, Công ty Cổ phần môi trường và Dịch vụ đô thị Sơn La.

Từ năm 2017 đến nay, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã xây dựng 51 căn nhà tình nghĩa cho những công nhân vệ sinh môi trường có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, tổng trị giá hơn 6 tỷ đồng. Riêng trong năm 2023, Tạp chí đã khởi công xây dựng 13 căn cho công nhân tại các tỉnh như Sơn La, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Phòng, Đà Nẵng, Bạc Liêu, Long An, Cần Thơ...trong đó xây dựng 3 căn nhà cho công nhân môi trường tỉnh Sơn La.

Bạn đang đọc bài viết Ấm áp, nhân văn từ những ngôi nhà nghĩa tình cho công nhân vệ sinh môi trường Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Công nhân môi trường bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết
Khác với những công việc khác, công nhân môi trường đô thị bận rộn hơn trong những ngày giáp Tết vì khối lượng công việc phát sinh rất nhiều. Vất vả và khó khăn, song họ vẫn cố gắng khắc phục để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao.
Ngày Xuân, tiếng chổi tre xào xạc…
5 giờ sáng những ngày cuối năm, Hà Nội vẫn còn chìm trong màn sương mù lạnh giá, tôi chợt thức giấc vì những tiếng chổi tre. Phải lâu lắm rồi tôi mới được nghe lại âm thanh vừa lạ vừa quen này…

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau