Thứ năm, 09/05/2024 01:11 (GMT+7)

Đồng Nai phấn đấu 100% chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi dùng túi nilon thân thiện môi trường

PV (T/h) -  Thứ ba, 21/12/2021 09:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Đồng Nai vừa ban hành kế hoạch chống rác thải nhựa trong ngành Công thương tỉnh.

Mục tiêu phấn đấu đến năm 2025, sử dụng 100% túi nilon, bao bì thân thiện với môi trường tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi cho mục đích sinh hoạt thay thế cho túi nilon khó phân hủy. Mỗi năm, các đơn vị này và cả chợ dân sinh thực hiện giảm 20-30% cung cấp túi nilon khó phân hủy cho người tiêu dùng.

tm-img-alt
Ảnh minh họa

UBND tỉnh giao Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành liên quan hướng dẫn, kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào Chống rác thải nhựa tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, chợ dân sinh; tuyên truyền, vận động các đơn vị thực hiện kế hoạch và hình thành liên minh chống rác thải nhựa; hỗ trợ các cơ sở, doanh nghiệp sản xuất bao bì thân thiện với môi trường và giám sát hoạt động sản xuất bao bì nhựa khó phân hủy, cung cấp túi nilon khó phân hủy tại các cơ sở kinh doanh.

Các sở, ban, ngành và UBND cấp huyện xây dựng kế hoạch triển khai, tuyên truyền hỗ trợ đơn vị sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng sử dụng bao bì nhựa, túi nilon dễ phân hủy.

Bạn đang đọc bài viết Đồng Nai phấn đấu 100% chợ, siêu thị, cửa hàng tiện lợi dùng túi nilon thân thiện môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Thế giới vừa trải qua tháng 4 nóng kỷ lục
Ngày 8/5, Cơ quan theo dõi Biến đổi Khí hậu Copernicus của Liên minh châu Âu (EU) công bố báo cáo cho thấy nhiệt độ trung bình không khí và mặt biển toàn cầu trong tháng 4 vừa qua ở mức cao chưa từng có.

Tin mới

Lợi ích sức khỏe khi ăn dứa
Quả dứa là loại trái cây thơm ngon mà hầu như ai cũng đã từng đôi lần nếm thử. Dứa không chỉ ngon mà còn giàu dinh dưỡng đối với cơ thể. Vậy những giá trị ấy là gì, sử dụng dứa trong thực đơn ra sao?.