Thứ bảy, 27/04/2024 23:51 (GMT+7)

Hoa hậu Kỳ Duyên ấn tượng với những cánh rừng phủ xanh bạt ngàn tại Tuyên Quang

Thanh Mai -  Thứ hai, 24/04/2023 11:19 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên chia sẻ đến Tuyên Quang tham dự Chương trình công bố điểm đến và kết nối du lịch Chiêm Hóa, người đẹp quê lúa thích thú trước vẻ đẹp của 3 tầng Thác Bản Ba.

Hoa hậu du lịch Việt Nam 2022 Lương Kỳ Duyên sinh năm 2000, quê Thái Bình. Cô từng là sinh viên Học viện Báo chí Tuyên truyền và hiện là MC Bản tin Thể thao trên VTV. Trước khi trở thành Hoa hậu Du lịch Việt Nam, người đẹp quê lúa từng là Đại sứ Đại dương xanh 2019, Nữ sinh tình nguyện vì cộng đồng (Hoa khôi Sinh viên Việt Nam 2020).

tm-img-alt
Kỳ Duyên đi khám phá Thác Bản Ba.

Diện quần jean, áo pull và đi giày thể thao, Kỳ Duyên dẫn đầu đoàn chinh phục thác chỉ với một chiếc gậy leo núi làm bạn. Thác nhiều nước, có những đoạn lên cao khá khó khăn, nhưng Kỳ Duyên không hề nản chí. Ngược lại, cô lại trở thành người động viên tinh thần cho những người bạn đồng hành. Cô liên tục nói cười và hỏi chuyện poter người bản địa để tìm hiểu danh thắng.

Kỳ Duyên bày tỏ sự thích thú trước sự hoang sơ của thiên nhiên khi đi len qua những đoạn rừng nguyên sinh, phủ cây bụi và những cây lớn chắn ngang lối đi. Cô cũng ngạc nhiên trước sự kỳ vĩ khi đứng dưới chân vực mỗi tầng thác.

Người đẹp quê lúa không sợ, tự leo bè mảng ra giữa lòng vực, chạm tay vào dòng thác đang đổ xuống. Cô cũng hăng hái khi vượt suối, chinh phục các điểm thác trên cao. Kỳ Duyên bày tỏ: “Em đã biết Thác Bản Giốc (Cao Bằng), thác Pongour (Đà Lạt), nhưng điều thú vị nhất khi chinh phục Thác Bản Ba là người tham quan được tương tác với con thác. Điều này thực sự mang đến 1 trải nghiệm rất khác biệt”.

tm-img-alt
Kỳ Duyên đi khám phá Thác Bản Ba.

Đến Tuyên Quang tham dự Chương trình công bố điểm đến và kết nối du lịch Chiêm Hóa, người đẹp quê lúa thích thú trước vẻ đẹp của 3 tầng Thác Bản Ba. Cô đã nán lại một ngày sau sự kiện để khám phá con thác trải dài suốt 3 cây số này.

Danh thắng Thác Bản Ba (cách thành phố Tuyên Quang 90km, cách Hà Nội 260km) thuộc thôn Bản Ba, xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang trải dài trên 3km, ở độ cao 1000m so với mực nước biển. Để khám phá hết con thác, người địa phương phải leo mất 1 ngày. Kỳ Duyên chọn đi thăm 2 tầng thác trong thời gian 4 giờ. Thác có độ cao địa hình khoảng 170m, là điểm sinh thái được nhà nước công nhận là Danh thắng cấp quốc gia năm 2007.

Tầng thác thứ nhất có tên Tát Củm, là tầng thác có dáng vẻ hùng vĩ và thơ mộng nhất. Chân thác là Vực Rồng (hay Vằng Luồng trong tiếng Tày). Nơi đây có vách đá giống như hình rồng cuốn, có mạch nước ngầm phun ra giống hình tượng rồng phun nước hòa với ánh sáng mặt trời, tạo ra 7 sắc cầu vồng lung linh kỳ ảo.

tm-img-alt
Kỳ Duyên đi khám phá Thác Bản Ba.

Tầng thác thứ hai có tên gọi Tát Cao, là tầng được chia làm hai nhánh, đổ xuống, trông như hai dải lụa trắng tung bay trong không gian núi rừng. Dưới chân thác có một 1 vực nước trong tên là Vực Quyên. Trên bờ của tầng thác này là những phiến đá hình rồng uốn mình phủ phục, tạo nên vẻ hoang sơ, kỳ vĩ.

Tầng thác thứ ba có tên Tát Gió, chảy dọc theo những phiến đá vôi xuống vực sâu có tên Vực Linh (vực linh thiêng). Tại đây du khách có thể đắm mình xuống dòng nước trong xanh mát dịu, lắng nghe âm thanh của thác đổ và tiếng hót của chim rừng (Đây cũng là tầng thác dài và lớn nhất trong 3 tầng thác).

Thác Bản Ba nằm giữa 1 cánh rừng tự nhiên có nhiều thảm thực vật quý và hoang sơ, ít bị tác động của con người. Ở đây, thác nước quanh năm chảy với lượng nước dồi dào, tạo ra lượng ion âm cực lớn, là nguồn cung cấp năng lượng tự nhiên rất đáng quý cho con người. Vì thế, Kỳ Duyên rất ngạc nhiên sau 4 giờ chinh phục thác, cô lại thấy mình khỏe hơn.

Sau chuyến hành trình, Kỳ Duyên rất mong có dịp sớm quay trở lại để chinh phục tiếp thác tầng 3 và trải nghiệm 1 đêm ngủ ngoài trời giữa đại ngàn.

tm-img-alt
Hoa hậu Du lịch Việt Nam Lương Kỳ Duyên ấn tượng với vẻ đẹp của Tuyên Quang.

Mới đây, tại Danh thắng Quốc gia Thác Bản Ba (xã Trung Hà, huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang) đã long trọng khai mạc Lễ công bố điểm đến và kết nối du lịch huyện Chiêm Hóa - “Quê hương cách mạng” tỉnh Tuyên Quang.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Kỳ Duyên ấn tượng với những cánh rừng phủ xanh bạt ngàn tại Tuyên Quang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau
Bài thơ: Áo lính về quê
Thỉnh thoảng con về thăm nhà///Thích mặc áo lính để mà nhớ xưa///Mẹ già trông nắng đợi mưa///Đọc trang sách cũ vẫn chưa rách lề