Chủ nhật, 28/04/2024 12:47 (GMT+7)

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng”

Hoàng Nguyễn -  Thứ bảy, 07/10/2023 06:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với mong muốn trao “chìa khóa” để mở cánh cửa ra thế giới cho những người chưa có điều kiện học ngoại ngữ, Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án "Tiếng Anh cộng đồng" tại TP.HCM.

Đây là dự án nằm trong chuỗi dự án thiện nguyện vì cộng đồng mà Hoa Hậu Nguyễn Thanh Hà thực hiện trong giai đoạn đương nhiệm Hoa Hậu Môi trường Thế giới 2023 và Đại sứ Thiện chí trẻ Liên Hiệp Quốc. Thực hiện dự án cùng Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà còn có sự phối hợp, đồng hành của Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Bình Tân (TP.HCM), Đoàn trường Đại học Sài Gòn và Trường Đại học Kinh tế -Tài chính TP.HCM.

tm-img-alt

Cộng đồng hóa ngoại ngữ

Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho biết đây là khóa học tiếng Anh giao tiếp cơ bản, với giáo trình hướng đến sử dụng hàng ngày, giao tiếp với du khách, giao tiếp khi bán hàng online nhằm giúp người dân mọi lứa tuổi có thể sử dụng tiếng Anh cơ bản sau ba tháng học tập.

Khóa học sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật hàng tuần, tại Trường Tiểu học Bình Tân và dạy online vào 02 ngày trong tuần. Khóa học đầu tiên sẽ diễn ra từ ngày 8/10/2023 đến ngày 8/01/2024 với 4 lớp học (25 học viên/lớp) dành cho trẻ em, công nhân, người dân trên địa bàn Quận Bình Tân. Giáo viên của lớp học là những sinh viên sư phạm, những sinh viên giỏi tiếng Anh đến từ Trường Đại học Sài Gòn và Trường Đại học Kinh tế - Tài chính TP.HCM. Tham gia dự án, các sinh viên sẽ được Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà tài trợ một phần chi phí giảng dạy và có kinh nghiệm đứng lớp, đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng.

Bà Huỳnh Đặng Hà Tuyên, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Quận Bình Tân cho biết: "Hội phụ nữ chúng tôi luôn nỗ lực nghĩ ra các sáng kiến, giải pháp để giúp cho anh chị em công nhân, người lao động, người dân có thêm các kiến thức, kỹ năng mới, để có thể theo kịp nhịp chuyển đổi số của thành phố và quá trình hội nhập quốc tế, trong đó Ngoại ngữ là một yếu tố không thể thiếu. Khóa học “Tiếng Anh cộng đồng” bắt đầu bằng tiêu chí cộng đồng hóa ngoại ngữ: ai cũng học được, ai cũng có thể bắt đầu giao tiếp tự nhiên trong môi trường học tập thân thiện, gần gũi. Và chúng tôi tin là các thầy cô giáo sẽ làm được điều này".

Tiếng Anh – ngôn ngữ quan trọng

Chia sẻ nguyên nhân chọn tiếng Anh là ngoại ngữ để thực hiện dự án cộng đồng, Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà cho rằng Tiếng Anh ngày càng trở thành ngôn ngữ quan trọng, nhất là khi TP.HCM đang tích cực tiến đến mục tiêu đô thị số trong tương lai, là nơi các chuyên gia nước ngoài đến và cùng làm việc với người dân địa phương, cung cấp dịch vụ cho nhiều nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, để mỗi người dân là một đại sứ du lịch thì tiếng Anh là phương tiện giao tiếp rất cần thiết.

“Thanh Hà tin tưởng khóa học sẽ giúp các anh chị đến học có thêm niềm cảm hứng để học tiếng Anh, mạnh dạn giao tiếp với người nước ngoài, cũng như dễ dàng hơn khi cần phải trao đổi, tìm kiếm thông tin trên mạng bằng tiếng Anh", Hoa hậu chia sẻ và cho biết, cô học tiếng Anh từ lớp 1 và tiếng Anh cũng chính là chiếc chìa khóa để cô bước ra thế giới thành công với ngôi vị Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023.

Hoa hậu Thanh Hà cho biết thêm, cô sẽ nỗ lực thực hiện trường kỳ chương trình "Tiếng Anh cộng đồng" tại các quận, huyện khác trên địa bàn TP.HCM để trao cho những người chưa có điều kiện học ngoại ngữ chiếc chìa khóa mở cánh cửa ra thế giới và đồng thời trở thành các đại sứ du lịch của TP.HCM.

Để tiếp tục triển khai thực hiện các khóa học tiếng Anh, hoa hậu Thanh Hà kêu gọi các giáo viên, sinh viên có trình độ tiếng Anh tình nguyện chung tay đến giảng dạy và hỗ trợ người dân. Các giáo viên tình nguyện cũng sẽ được ban tổ chức gửi thư cảm ơn và ghi nhận công sức giảng dạy trong thời gian khóa học.

Sau khi đội vương miện Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 vào tháng 2/2023 tại Ai Cập, Nguyễn Thanh Hà đã triển khai thực hiện chuỗi dự án thiện nguyện vì cộng đồng dành cho các nhóm người dễ bị tổn thương vì biến đổi khí hậu, đói nghèo, trẻ em và người lao động. Đương kim Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 thực hiện liên tiếp 3 dự án: “Tiếng Anh cộng đồng”, “Vòng tay Mekong xanh” giúp phụ nữ miền Tây gặp khó khăn do biến đổi khí hậu và “Vòng tay khởi nghiệp trẻ” giúp sinh viên khởi nghiệp gắn với bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, cô đã có nhiều hoạt động nổi bật như tham gia làm giám khảo chấm giải cuộc thi Miss Egypt – Hoa hậu Ai Cập, tham gia các chương trình thời trang cùng các nước Đông Nam Á và làm đại sứ cho nhiều chương trình.

Bạn đang đọc bài viết Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà khởi động dự án “Tiếng Anh cộng đồng”. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.
Khai mạc Lễ hội Tràng An năm 2024
Ngày 26/4, tại Danh thắng Tràng An, Lễ hội Tràng An năm 2024 đã chính thức được khai mạc. Đây là một trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được UNESCO ghi danh là Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới.
Bài thơ: Tháng Tư này
Tháng Tư này còn gì để nhớ mong//Khi tình đã úa màu theo năm tháng//Kỷ niệm cũ vùi sâu miền dĩ vãng///Gợi làm gì thêm đau xót lòng nhau