Thứ ba, 30/04/2024 02:00 (GMT+7)

Thái Bình: Biệt thự “khủng” mọc trên đất nông nghiệp thể hiện sự yếu kém của chính quyền Vũ Thư

Ngọc Tuyên – Nguyễn Bảo -  Thứ ba, 20/06/2023 15:43 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trao đổi với Môi trường và Đô thị Việt Nam, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư Nguyễn Quang Anh xác định trường hợp biệt thự ‘khủng’ mọc trên đất nông nghiệp là vi phạm điển hình, thể hiện sự yếu kém của chính quyền

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam đã đăng tải loạt bài viết “Thái Bình: Cần kiểm tra, xử lý dứt điểm biệt thự hơn 400m2 ‘mọc’ trái phép trên đất nông nghiệp”; bài viết “Huyện Vũ Thư cần cương quyết xử lý biệt thự ‘khủng’ mọc trái phép trên đất nông nghiệp”. Tiếp đó là bài viết “Huyện Vũ Thư thành lập Tổ công tác kiểm tra, xử lý biệt thự ‘khủng’ mọc trên đất nông nghiệp”; bài viết “Thái Bình chỉ đạo cưỡng chế biệt thự khủng ‘mọc’ trên đất nông nghiệp”. Nội dung các bài viết phản ánh về một căn biệt thự 2 tầng 1 mái tum kiên cố, rộng 424m2 ở thôn Phượng Cáp, xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình của hộ gia đình ông Đỗ Chí Dược được xây dựng trái phép hoàn toàn trên đất nông nghiệp.

tm-img-alt
Để biệt thự "khủng" mọc trên đất nông nghiệp thể hiện sự yếu kém của địa phương và của chính quyền huyện Vũ Thư

Ngay sau loạt bài viết trên được đăng tải, UBND tỉnh Thái Bình đã ban hành Văn bản số 206/VP – CTXDGT thông báo ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình về việc xác minh, làm rõ và xử lý tình trạng xây dựng công trình trái phép trên đất nông nghiệp tại xã Hiệp Hòa, huyện Vũ Thư, trong đó có trường hợp của hộ ông Đỗ Chí Dược.

Cũng theo văn bản trên, UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu UBND xã Hiệp Hòa làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong công tác quản lý đất đai, xây dựng; trường hợp cố tình để xảy ra tình trạng trên (nếu có) thì xem xét, xử lý trách nhiệm theo quy định.

Thế nhưng, bất chấp sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh Thái Bình, chủ căn biệt thự trên vẫn cố tình vi phạm pháp luật khi tiếp tục tổ chức xây dựng để hoàn thiện công trình, chi tiết tại bài viết “Thái Bình: Cần làm rõ dấu hiệu buông lỏng quản lý cho công trình vi phạm hoàn thiện?”. Liên quan đến loạt bài viết về sự việc trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Quang Anh, Bí thư Huyện ủy Vũ Thư, tỉnh Thái Bình.

tm-img-alt

Trước sự chỉ đạo quyết liệt của Bí thư Huyện uỷ Vũ Thư Nguyễn Quang Anh, người dân cũng như bạn đọc của Môi trường và Đô thị Việt Nam hoàn toàn tin tưởng công trình vi phạm này sẽ bị xử lý đúng quy định của pháp luật.

Về chủ trương của Huyện uỷ, UBND huyện Vũ Thư trong việc xử lý công trình vi phạm của hộ ông Dược, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quang Anh cho biết, đây là trường hợp vi phạm điển hình, cần phải xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. Vì vậy, ngay khi bài báo đầu tiên của Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải, tôi đã chỉ đạo xử lý triệt để trường hợp vi phạm này để răn đe những trường hợp khác.

Cũng theo Bí thư Nguyễn Quang Anh, việc chính quyền xử lý chậm đối với trường hợp này (công trình của hộ ông Dược – PV), nên hiện nay chúng tôi đang kiểm điểm UBND huyện về vấn đề này.

Ngoài ra, Bí thư Huyện uỷ Nguyễn Quang Anh thừa nhận, để xảy ra vấn đề này (công trình vi phạm của hộ ông Dược tồn tại trái phép – PV) là thể hiện sự yếu kém của địa phương và của chính quyền.

tm-img-alt
Bất chấp ‘lệnh cấm’ của chính quyền, hộ ông Đỗ Trí Dược cố tính vi phạm pháp luật khi tiếp tục tổ chức xây dựng, hoàn thiện công trình

Trước lời khẳng định của vị Bí thư Huyện ủy Vũ Thư, người dân cũng như bạn đọc của Môi trường và Đô thị Việt Nam rất tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo trên và mong chờ kết quả kiểm tra, xử lý triệt để đối với công trình vi phạm của hộ ông Đỗ Chí Dược từ chính quyền huyện Vũ Thư. Bên cạnh đó, dư luận cũng đặc biệt quan tâm đến kết quả kiểm điểm, xử lý các cán bộ liên quan của UBND huyện Vũ Thư và chính quyền xã Hiệp Hòa có dấu hiệu buông lỏng quản lý, tiếp tay cho hành vi vi phạm tái diễn (nếu có).

Môi trường và Đô thị Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Thái Bình: Biệt thự “khủng” mọc trên đất nông nghiệp thể hiện sự yếu kém của chính quyền Vũ Thư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Ngang nhiên xây dựng nhà xưởng trên đất nông nghiệp
Công trình nhà xưởng ngang nhiên xây dựng trên đất nông nghiệp của một hộ dân tại làng Đê Chơ Gang, xã Phú An, huyện Đak Pơ. Trước sự việc này, chính quyền địa phương đã đề nghị tháo dỡ nhưng hộ dân vẫn cố tình không chấp hành.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...