Chủ nhật, 28/04/2024 20:32 (GMT+7)

Chăm lo Tết cho những công nhân vệ sinh môi trường tại Đà Lạt

Bảo My -  Thứ tư, 31/01/2024 16:37 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho công nhân, người lao động trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm và tặng quà Tết cho công nhân, người lao động
Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt
Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc thăm và tặng quà Tết cho công nhân, người lao động Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt

Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt hiện có hơn 430 công nhân, người lao động, trong đó trên 60% là lao động nữ. Người lao động trong công ty chủ yếu làm việc ở các lĩnh vực vệ sinh môi trường, chăm sóc hoa, cây xanh đường phố, công viên, duy tu sửa chữa, nạo vét mương suối hạ tầng đô thị, quản lý hệ thống chiếu sáng công cộng và các dịch vụ khác, góp phần làm cho môi trường thành phố thêm xanh - sạch - đẹp.

Ông Phạm Văn Tuyên - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt cho hay: “Để người dân thành phố và du khách đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 trong môi trường xanh - sạch - đẹp, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã lên kế hoạch và triển khai các công tác phục vụ chỉnh trang đô thị thành phố.

Trong đó, thực hiện chăm sóc hoa, cây xanh đường phố, công viên và các không gian hoa, tổ chức Hội Hoa Xuân năm Giáp Thìn và khu ẩm thực hoạt động đêm phục vụ Nhân dân và du khách. Tuy nhiên, công việc chính vẫn là đảm bảo vệ sinh môi trường, ngoài việc ra quân tổng vệ sinh toàn thành phố, công ty cũng đã có kế hoạch chuẩn bị phương tiện, bố trí lao động theo từng lịch tuyến, khung giờ, thời gian cao điểm để tăng ca và phấn đấu hoàn thành công tác vệ sinh môi trường trước 5 giờ sáng mùng Một Tết, đảm bảo thành phố sạch, đẹp để mọi người đón Tết an vui”.

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang đến gần nên khối lượng công việc của công nhân vệ sinh môi trường ngày càng tăng lên, kèm theo đó là bao nỗi lo toan, vất vả trong cuộc sống khi Tết đến xuân về. Thấu hiểu điều đó, Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã chủ động chăm lo cho đời sống của công nhân, người lao động. Đồng thời, phối hợp với các tổ chức, cá nhân có lòng hảo tâm chung tay hỗ trợ để người lao động yên tâm làm việc và có cái Tết đủ đầy.

Cụ thể, Công ty đã có kế hoạch chi tiền làm thêm giờ, trước, trong và sau Tết. Đồng thời, hỗ trợ nấu ăn tối đêm 30 Tết cho công nhân và tặng mỗi người một phần quà trị giá 500 ngàn đồng cũng như chi thưởng cho người lao động bằng một tháng lương. Bên cạnh đó, lãnh đạo công ty sẽ thăm trực tiếp công nhân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau... Ngoài ra, công ty cũng trích quỹ phúc lợi để đi thăm, chia sẻ ở 5 cơ sở xã hội trên địa bàn thành phố.

Trước thềm xuân mới Giáp Thìn 2024, vừa qua, ông Phan Đình Trạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã đến thăm, động viên và tặng quà cho công nhân, người lao động tại Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt. Đây là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước nhằm chăm lo, hỗ trợ để đảm bảo mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Bạn đang đọc bài viết Chăm lo Tết cho những công nhân vệ sinh môi trường tại Đà Lạt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.