Thứ ba, 30/04/2024 02:17 (GMT+7)

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bàn giao căn nhà tình nghĩa thứ 4 tại tỉnh Sơn La

Xuân Lĩnh -  Thứ sáu, 02/02/2024 12:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 2/2/2024, tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam tổ chức lễ khánh thành căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình ông Lò Văn Cảnh có hoàn cảnh khó khăn.

Sau hơn 1 tháng xây dựng với sự tham gia đóng góp tích cực của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các mạnh thường quân, căn nhà ở hộ nghèo có diện tích 30 m2 đã hoàn thành với tổng kinh phí xây dựng 150 triệu đồng.

tm-img-alt

Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bàn giao căn nhà tình nghĩa thứ 4 tại tỉnh Sơn La

Tham dự buổi lễ về phía lãnh đạo địa phương có ông Đỗ Như Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vân Hồ; Ông Đinh Công Thông, Bí thư Đảng ủy xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ; Ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã Chiềng Khoa; cùng với gia đình ông Lò Văn Cảnh và người dân bản Khòng 2.

Về phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng biên tập; Nhà báo Trần Thị Lâm Bình, Trưởng ban Biên tập - Chuyên đề cùng phóng viên, nhà báo Tạp chí tham dự.

Về phía nhà tài trợ có ông Khuất Duy Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Minh Tâm Tây Bắc.

tm-img-alt
Buổi lễ khánh thành trao tặng nhà đại đoàn kết cho ông Lò Văn Cảnh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời chia sẻ, động viên tới gia đình ông Lò Văn Cản. Ngoài việc hàng năm phía Tạp chí tổ chức chương trình Cây chổi vàng- Tôn vinh những người công nhân vệ sinh môi trường tiêu biểu trên toàn quốc, Tạp chí còn làm công tác an sinh xã hội cho những hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

tm-img-alt
Nhà báo Nguyễn Thị Ánh Hồng, Phó Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam có những lời chia sẻ, động viên tới gia đình ông Lò Văn Cảnh

Đại diện phía UBND xã Chiềng Khoa, ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Phía UBND xã Chiềng Khoa  gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các đơn vị tài trợ. Đặc biệt phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã cùng đồng hành với UBND xã để đóng góp, hỗ trợ cho những người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn như ông Lò Văn Cảnh có ngôi nhà che mưa che nắng.

tm-img-alt
Ông Vì Văn Huy, Chủ tịch UBND xã cho biết: Phía UBND xã Chiềng Khoa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
tm-img-alt
Lãnh đạo cùng các PV Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam chúc mừng ông Lò Văn Cảnh đã có ngôi nhà mới khi tết đến xuân về.

Ông Lò Văn Cảnh tại buổi lễ cũng không dấu được cảm xúc và hứa sẽ cố gắng hết sức để không phụ tấm lòng của Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam và các nhà hảo tâm.

tm-img-alt
Căn nhà của ông Lò Văn Cảnh, xã Chiềng Khoa, huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La trước và sau khi xây dựng

Cũng tại buổi lễ, nhằm ghi nhận công sức của phía Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam, Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ đã trao Quyết định khen thưởng cho Nhà báo Nguyễn Xuân Lĩnh – Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam đã có thành tích xuất sắc trong hưởng ứng, tham gia Phong trào thi đua “Vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” trên địa bàn huyện Vân Hồ giai đoạn 2021 – 2025.

tm-img-alt
Ông Đỗ Như Kiên, Ủy viên BTV Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thay mặt Chủ tịch UBND huyện Vân Hồ trao quyết định khen thưởng cho nhà báo Nguyễn Xuân Lĩnh – Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam
Từ khi khởi xướng vào năm 2017 cho đến nay, Chương trình " Cây chổi vàng" do Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam phát động và xây dựng được tổng 51 căn nhà cho công nhân vệ sinh môi trường cũng như gia đình nghèo có hoàn cảnh đặc biệt với tổng giá trị hơn 6 tỷ đồng. Riêng năm 2023, Tạp chí đã xây dựng tổng 13 căn tại các tỉnh Bắc Giang, Hưng Yên, Sơn La, Quảng Ninh , Hải Phòng, Hà Tĩnh, Cần Thơ , Long An , Bạc Liêu... Khánh thành ngôi nhà Lò Văn Cảnh là căn nhà thứ 13 trong năm 2023.
Bạn đang đọc bài viết Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam bàn giao căn nhà tình nghĩa thứ 4 tại tỉnh Sơn La. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Bài thơ: Đến một ngày
Đến một ngày rồi người sẽ quên ta//Tên của ta - người chẳng còn nhớ tới//Đoạn tương tư từng làm ta chới với///Sẽ vùi vào những ngày tháng chênh vênh
Lào: Cho phép học sinh nghỉ học nếu nền nhiệt quá cao
Theo phóng viên TTXVN tại Viêng Chăn, trước tình trạng nắng nóng kéo dài với nền nhiệt cao kỷ lục trên 40 độ C, Bộ Giáo dục và Thể thao Lào vừa chỉ đạo các nhà quản lý trường học trên cả nước xem xét cho học sinh nghỉ học nếu cần thiết.
Bài thơ: Thì hãy sống...
Thì cứ bình yên để mỗi ngày trôi đi thật nhẹ//Chiếc đồng hồ nhích từng giây từng giây, rất khẽ///Con chim sẻ ríu rít ngoài ban công//Heo may chở mùa thu qua sông///Cải ngồng hong nắng...