Thứ hai, 29/04/2024 00:00 (GMT+7)

Thầm lặng làm đẹp phố phường

MTĐT -  Thứ ba, 31/10/2023 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Màn đêm xuống, khi mọi gia đình được nghỉ ngơi sau ngày dài thì những công nhân vệ sinh môi trường trên địa bàn TP. Quảng Ngãi miệt mài với công việc thu gom rác thải, quét dọn trên từng ngóc ngách các tuyến đường.

Công việc của những lao công thoạt nhìn rất đơn giản trong guồng quay của cuộc sống, nhưng ẩn trong đó là sự nhọc nhằn, vất vả. Họ thầm lặng làm cho đường phố sạch đẹp, bảo vệ môi trường, tạo cảnh quan xinh đẹp cho phố phường.

Thầm lặng làm đẹp phố phường
Cứ độ khoảng 23 giờ là công nhân vệ sinh môi trường bắt đầu công việc quét dọn, thu gom rác thải. Ảnh: H.THUẬN
df
Làm việc xuyên đêm dưới trời mưa. ẢNH: CÁT HUY

Chị Bạch Thị Tình (49 tuổi), ở xã Nghĩa Kỳ (Tư Nghĩa) gắn bó với nghề lao công hơn 20 năm nay. Chị đã quen với những vất vả và những sinh hoạt sai "múi giờ" do đặc thù của nghề. Theo chị Tình, công việc quét rác không đơn giản như nhiều người thường nghĩ. Người quét rác phải dùng cái chổi to, nặng để khi quét chắc tay, có thể thu gom được hết các loại rác, từ rác thải là lá cây, túi nilon đến cát, sỏi... rơi vãi trên đường.

Ngày lễ, Tết luôn là những ngày "quá tải" đối với chúng tôi. Lượng rác thải thải ra rất nhiều, nhất là những tuyến phố có nhiều hoạt động vui chơi, ẩm thực như khu vực Quảng trường tỉnh, đường Quang Trung, Phan Đình Phùng, Hùng Vương, Phạm Văn Đồng, khu vực chợ Quảng Ngãi… Bởi những ngày đó, người dân khắp nơi đổ về trung tâm thành phố vui chơi, thưởng thức các món ẩm thực, xem văn nghệ... “Những thời điểm như vậy, dù trời mưa phùn, gió bấc lạnh đến cắt da cắt thịt, anh chị em chúng tôi vẫn phải vừa quét, vừa thu gom, vừa đẩy xe rác chuyển về nơi tập kết để chuyển đi xử lý, với mong muốn sáng ra các tuyến phố sạch đẹp”, chị Tình chia sẻ.

Bỏ qua những "ác cảm" với nghề của một số người; những khó khăn, rủi ro do khách quan như tai nạn, trộm cắp và cả những bệnh nghề nghiệp như đau khớp, viêm mũi, đau mắt,… những công nhân lao công vẫn âm thầm làm việc, cống hiến cho phố phường, nhằm góp phần xây dựng một TP.Quảng Ngãi "xanh- sạch- đẹp", văn minh, hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết Thầm lặng làm đẹp phố phường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo baoquangngai.vn

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Người công nhân thầm lặng
Cánh đồng quê im lặng khi bước chân họ qua, chỉ có tiếng ống nước kêu rền rền mang nước sạch đến từng người, từng nhà.
Gác tấm bằng đại học đi làm công nhân môi trường
Không phải ai cũng có thể gác tấm bằng Đại học để đi làm công nhân môi trường với mức lương trung bình 4,8 triệu đồng/tháng, thế nhưng trường hợp của anh Nguyễn Văn Thêm (Công ty Cổ phần Đô thị Cần Thơ ) là một ngoại lệ.
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.

Tin mới

Thiết kế cấp phối bê tông san hô
Thiết kế cấp phối bê tông san hô cấp độ bền B15, B20, B22,5 (sử dụng cốt liệu cát, đá san hô và nước mặn). Kết quả cho thấy, việc sử dụng vật liệu vật liệu, nước biển thay thế cho vật liệu truyền thống là khả thi.
Giữ lửa Chèo truyền thống trong lớp trẻ
Với mục tiêu tôn vinh, quảng bá giá trị đặc sắc của nghệ thuật Chèo Việt Nam, nhiều năm qua, trường Đại học Sân khấu điện tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng những tài năng trẻ có đam mê với loại hình văn hóa dân gian truyền thống của dân tộc này.
Khai trương phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy
Tuyến phố đi bộ, ẩm thực Bãi Cháy dài hơn 1km với hơn 100 ki ốt đa dạng chủng loại ngành hàng từ nhà hàng ẩm thực, đồ lưu niệm, đồ uống, ẩm thực đường phố... được trang trí bắt mắt nằm ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy.